Một số cách để mở dự án shop kinh doanh thời trang hiệu quả
23/03/2021Ở thời nay, thời trang được coi là một hiện tượng nóng bỏng trên mạng. Các bạn trẻ luôn luôn bắt kịp những tín đồ thời trang để bắt kịp theo xu hướng; người ta gọi là trend ăn mặc. Nên việc xuất hiện nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thề giới đang cạnh với nhau một cách khốc liệt, như các nhãn hiệu thời trang như: Chanel; Dior; Gucci;…. Ở Việt Nam cũng như dị; việc các bạn trẻ chạy theo các trend; đã tạo nên một xu hướng thời trang không thua kém gì so với các nước thế giới. Nhiều người lấy các yếu tố đò để lập lên một số dự án để mở thêm shop kinh doanh bán hàng thời trang.
Shop bán hàng thời trang bán rất nhiều nơi ở Việt Nam; nhưng việc mà bán sao cho có hiệu quả là một vấn đề. Nên có một số người cứ mở bán mà không cần lập một dự án nhất định cho cửa hàng dẫn đến thua lỗ. Sau đây là một số bí quyết để có thể mở một dự án mở shop kinh doanh thời trang một cách hiệu quả và thành công.
Nên cho shop kinh doanh một cái tên và xác định khách hàng
Tên cửa hàng kinh doanh thời trang
Đặt tên thương hiệu cũng quan trọng như xây dựng chiến lược vậy, một tên thương hiệu kết hợp chiến lược thương hiệu đồng bộ theo chuẩn quốc tế và nhất quán với sứ mệnh, tầm nhìn & chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp sẽ phát huy tác dụng hữu hiệu tối đa trong các chiến dịch quảng cáo và truyền thông.
Bất kỳ dự án mở cửa hàng thời trang nào cũng cần có một cái tên. Tên cửa hàng không nên dùng những từ ngữ quá trừu tượng, nếu không sẽ khiến khách hàng hiểu nhầm hoặc hiểu sai về sản phẩm thời trang sử dụng trong cửa hàng. Tên cửa hàng thời trang cần ngắn gọn, súc tích, xúc tích để khách hàng dễ nhớ, dễ để lại ấn tượng, khi nhắc đến tên thì khách hàng có thể nhận biết đó là cửa hàng thời trang.
Xác định những khách hàng có tiềm năng
Xác định khách hàng là mình phải tìm hiểu trước những khách hàng mình là ai; người già; người trẻ; người trung niên hay là mẹ bầu. Phải tìm hiểu trước và xác định nhu cầu của khách hàng mình muốn gì và đáp ứng như cầu của họ một cách chu đáo.
Đối tượng khách hàng của dự án cửa hàng thời trang là những nhóm tuổi nào? Bắt đầu từ độ tuổi 18-30, sức mua của nhóm khách hàng này lớn hơn nhóm khách hàng trên 40 tuổi. Đối với những khách hàng dưới 30 tuổi sẽ dễ dàng chấp nhận các thông điệp tiếp thị hơn.
Bạn cần hạn chế ý kiến của khách hàng ở đâu? Tại các chợ ở thị xã, thị trấn, trung tâm vùng, tỉnh hoặc thành thị, nhu cầu về sản phẩm thời trang sẽ tập trung nhiều hơn ở khu vực thu nhập thấp. Tất nhiên, bạn cần xác định kinh doanh mặt hàng thời trang dành cho nam giới hay nữ giới rồi!
Phân loại thể loại các quần áo và phong cách ăn mặc
Phong cách
Phong cách là sự kết hợp tổng thể của cách bạn ăn mặc, nói chuyện, di chuyển cơ thể hoặc làm bất cứ điều gì cho vấn đề đó. Nói một cách đơn giản, đó là cách mà chúng ta thể hiện nội tâm bên ngoài. Điều này bao gồm tất cả những suy nghĩ, cảm xúc, sở thích và giá trị của chúng tôi. Tất cả mọi thứ ở bên ngoài chỉ đơn thuần là sự phản ánh của những gì bên trong.
Nếu dự án mở cửa hàng thời trang hướng đến đối tượng khách hàng là nam giới thì nên nhập mẫu màu tối hơn, còn nữ giới thì lại thích màu sáng hơn. Theo từng đối tượng khách hàng, họ thích may hoa văn trên những trang phục cứng cáp, đơn giản hoặc nhẹ nhàng.
Các thể loại quần áo và các thương hiệu thời trang để bán
Cửa hàng của bạn có thể bán một hoặc nhiều sản phẩm khác nhau: áo phông được thiết kế đặc biệt, áo phông; cổ tim; áo sơ mi; quần jean; quần jean; váy có độ dài khác nhau, váy sơ mi; áo khoác; áo khoác; áo sơ mi cotton; áo gió; áo len; áo đôi; quần áo kết hợp; …
Chất liệu của sản phẩm có thể là: sợi cotton, vải nylon, vải thun, sợi tổng hợp, len, da… Mỗi loại sẽ cho ra thành phẩm với giá thành khác nhau, nhưng chất liệu của những chiếc áo, quần hiện đại dường như bị lấn át về mẫu mã. . Vì vậy, khi lựa chọn chất liệu cho quần áo để bán, nó phải được quyết định theo nhu cầu thị trường.
Nên chọn chỗ bán và những thiết bị cần thiết cho shop kinh doanh thời trang
Bạn nên chọn cho shop kinh doanh thời trang một chỗ bán dễ đi và dễ nhớ nhất có thể ở trong thành phố bạn sống. Đây là điều một khách hàng cần có đầu tiền; bởi vì nó tiện lợi cho việc đi lại và không bị lạc đường hoặc quên đường.
Chọn địa chỉ cho dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang là vấn đề quan trọng. Lựa chọn Địa chỉ để mở sẽ quyết định tới 80% sự thành công. Để chọn địa kinh doanh hiệu quả, bạn cần lưu ý 6 tiêu chí:
- Mật độ dân số ở nơi đó cao
- Lưu lượng khách hàng phải lớn
- Hoạt động giao thương, mua bán tại nơi địa điểm đó phải nhộn nhịp và thường xuyên.
- Thói quen mua hàng thường xuyên.
- Nơi có nhiều hoạt động giao lưu, vui chơi.
- Giao thông thuận lợi.
Bí quyết để nhập hàng thời trang tốt không bị hư hỏng
Trong một dự án bạn chắc chắn rằng điều này rất quan trọng; bởi vì một khách hàng không bao giờ muốn vào mộp shop kinh doanh để mua một thứ mà không tốt hoặc vải rất dơ. Nhiều bạn rất lúng túng và cảm thấy rối không biết mình phải nhập hàng như thế nào. Bây giờ chúng tôi sẽ nói 5 tiêu chí cần biết để nhập được mặt hàng thời trang tốt:
- Chọn lựa hàng: Loại quần áo gì ( jeans, quần âu, sơ mi, váy váo…), các loại kiểu dáng của chúng, lựa chọn thương hiệu, số lượng.
- Thương hiệu của thiết kế, sản phẩm xuất khẩu, sản phẩm nhập khẩu,.
- Đơn hàng tối thiểu phải nhập
- Tần suất nhập hàng từ 2-3 tuần, đảm bảo cửa hàng phải có hàng mới và có chính sách bán hàng khác với số hàng tồn kho.
- Đến những ngày lễ phải chuẩn kế hoạch nhập hàng trước cùng chương trình khuyến mại.
Thuê nhận sự cho shop kinh doanh thời trang
Vì kinh doanh nhỏ cho nên bạn có thể thuê thêm 1-2 nhân viên đứng quầy; tư vấn họ đồng thời quan sát cho cửa hàng. Nếu như bạn có đủ vốn để thực hiện dự án mở cửa hàng kinh doanh thời trang với diện tích lớn, bạn có thể lập kế hoạch thuê nhân viên như sau:
- 1-2 nhân viên thu ngân
- 1 trưởng quầy
- 3-5 nhân viên đứng quầy
- 1 nhân viên kế toán
Lên kế hoạch cho bước marketing và bán hàng cho shop hiệu quả
Marketing là phần quan trọng nhất đối với bất cứ một dự án mở cửa hàng kinh doanh nào. Marketing sẽ đưa khách hàng đến với cửa hàng của bạn, mang lại lợi nhuận nhiều nhất cho cửa hàng của bạn. Hoạt động marketing này bạn cần chú ý các giai đoạn sau:
- Ngày khai trương cửa hàng
- Sau ngày khai trương
- Chiến lược phát triển Marketing dài hạn
- Hoạt động ngắn hạn trong chiến lược Marketing dài hạn
- Dùng lời nói của khách hàng tiếp thị cho shop hàng của bạn
Trang OIP chúc các bạn có thể mở dự án shop kinh doanh thời trang một cách hiệu và bài viết này sẽ giúp ích cho bạn trong việc đó.
Nguồn: namvietluat.vn