Những bước thực hiện dự án mở tiệm shop thời trang

Những bước thực hiện dự án mở tiệm shop thời trang

23/03/2021 0 Nguyễn Kiệt 718

Hiện nay, thời trang không còn xa lạ đối với giới trẻ hiện nay. Thời trang là một vấn đề luôn được cập nhật từng giờ; từng phút; từng giây. Nên việc thời trang bây giờ luôn được săn đón một cách mãnh liệt. Các hãng thời trang nổi tiếng luôn tạo cho con người một xu hướng mà chúng ta luôn chạy theo cho bằng được; luôn thu hút con người một cách mãnh liệt. Ở Việt Nam; việc xuất hiện các nhiều shop đã giúp cho giới trẻ ở Việt Nam cũng biết đến thời trang sớm hơn và nhanh hơn. Nên việc mở một shop kinh doanh thời trang sẽ không bao giờ thua lỗ. Nhưng bạn muốn có một lợi nhuận cao bạn nên lập riêng cho mình một dự án để mở shop kinh doanh thời trang một cách chặt chẽ.

Việc mở shop thời trang không phải là điều dễ dàng gì đối với một người mới bắt đầu kinh doanh. Nhưng trong bài viết này đầy, chúng tôi sẽ cố gắng chia sẽ cho bạn biết về cách mà lập dự án mở shop thời trang hiểu quả; và thành công.

Nên nghiên cứu về thị trường Việt Nam

Nên nghiên cứu về thị trường Việt Nam

Thị trường là một nơi giao dịch giữa người mua và người bán trao đổi với nhau; vật đổi vật . Nhưng nghiến cứu về thị trường là nói chung là nghiên cứu về thị trường đang theo xu hướng nào; nói ra có thể hiểu là nhu cầu của con người trong thời điểm hiện tại. Việc nghiên cứu sẽ giúp ta hiểu về khách hàng chúng ta nhiều hơn và việc bán sẽ trở nên một cách dễ dàng.

Nghiên cứu thị trường luôn là bước đầu tiên bạn cần chú ý. Bởi trước khi kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng cần hiểu thị trường đang tìm kiếm những gì và làm thế nào để phục vụ khách hàng tốt nhất. Khi mở cửa hàng thời trang, bạn cần hiểu rõ về màu sắc và kiểu dáng đang thịnh hành hiện nay. Chọn sản phẩm phù hợp từ đó và tránh hàng tồn kho.

Nên tìm hiểu về những ưu điểm và khuyết điểm của kẻ thủ

Nên tìm hiểu về những ưu điểm và khuyết điểm của kẻ thủ

Việc mở shop sẽ có những đối thủ đáng gớm và cạnh trạnh một cách trực tiếp đối với shop minh. Nhưng để việc kinh doanh dễ dàng hơn chúng ta nên tìm ra những yêu điểm và khuyết điểm của kẻ thù một cách rõ ràng. Và nên học tập theo cách ưu điểm của kẻ thù.

Đối thủ cạnh tranh của bạn hoạt động như thế nào trong ngành thời trang? Xác định điểm mạnh và điểm yếu của riêng bạn. Tiếp theo, bạn phải xác định xem sử dụng khả năng; và nguồn vốn hiện có của mình có tốt hơn đối thủ về sản phẩm; chất lượng dịch vụ; giá cả;.… hay không? Sau đó, bạn sẽ thực hiện chiến lược và tiếp thị sẽ tập trung vào những điểm mạnh mà chúng tôi có.

Nghiên cứu về khách hàng mà bạn phải phục vụ

Nghiên cứu về khách hàng mà bạn phải phục vụ

Nghiên cứu về khách hàng khá là quan trọng đối vơi dự án mở shop thời trang; ban phải biết khách hàng bạn là ai; người già hay người trẻ; trung niên hay thanh niên; trai hay gái. Để bạn biết mà bạn phục vụ một cách tốt nhất đối với khách hàng.

Sau khi nghiên cứu thị trường, kết hợp điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ và đối thủ, bạn sẽ xác định được khách hàng của mình là ai. Nếu vốn ít, quần áo thời trang nên bán cho dân văn phòng bình dân. Nếu vốn lớn, giao dịch được thực hiện một cách cao cấp. Khi bạn có khả năng thiết kế cửa hàng với những đặc điểm riêng biệt thì một thiết kế ấn tượng là điều nên làm.

Dự án mở shop nên lập một chiến lược kinh doanh

Dự án mở shop nên lập một chiến lược kinh doanh

Bạn nên làm quen với việc làm một việc gì lên lập một kế hoach; để bạn có mục tiêu mà bạn phấn đấu. Trong dự án mở shop cũng dị; bạn nên rõ ràng việc đưa ra chiến lược kinh doanh của shop mình và bán một cách hiệu quả.

Kế hoạch kinh doanh nhằm xác định các nhiệm vụ cần hoàn thành và các mục tiêu cần đạt được. Có như vậy bạn mới có thể cố gắng và chăm chỉ làm việc để hoàn thành. Bạn nhận thấy các vấn đề sau:

  • Số nguồn vốn ban đầu
  • Cách phân chia nguồn vốn, các chi phí phát sinh
  • Doanh thu thời gian đầu (khoảng 3-6 tháng) đặt ra là bao nhiêu
  • Đánh giá hiệu quả để lên kế hoạch cho việc nhập hàng lần tiếp theo

Dự án nên lập kế hoạch marketing

Dự án nên lập kế hoạch marketing

Bạn muốn dự án shop mình được nhiều người biết thì không nên bỏ qua bước này. Tại bước này là bước giúp bạn tăng độ rộng rãi về thương hiệu shop phát triển và được nhiều người nhớ tới.

Marketing rất quan trọng, giúp nhiều khách hàng biết đến cửa hàng và giữ chân khách cũ quay lại lần sau khi có nhu cầu. Marketing được thực hiện liên tục từ trước lúc khai trương cửa hàng cho đến khi hoạt động. Có 2 hình thức marketing:

  • Marketing truyền thống: phát tờ rơi, treo băng rôn, banner, bật loa to gây ấn tượng,…
  • Tiếp thị trực tuyến cũng có thể được thực hiện ở tất cả các khâu của doanh nghiệp; và hiện nay hình thức này đã khơi dậy được sự quan tâm của rất nhiều người. Nếu bạn đúng đối tượng mục tiêu, chi phí thấp hơn nhưng hiệu quả lại cao hơn. Tiếp thị trực tuyến bao gồm: SEO từ khóa với website cửa hàng, chạy quảng cáo, gửi email khuyến mãi, giảm giá, mừng lễ, sinh nhật khách hàng.

Trên đây là các bước để thực hiện ở dự án shop thời trang do Trang OIP viết và chúc các các bạn tham khảo vui vẻ.

Nguồn: starnpos.com