Hướng dẫn cách treo gương bát quái đúng, chuẩn phong thủy nhà ở

Hướng dẫn cách treo gương bát quái đúng, chuẩn phong thủy nhà ở

25/03/2021 0 Trường Phạm 268

Gương bát quái hiện nay được rất nhiều hộ gia đình sử dụng như một vật phẩm phong thủy, tuy nhiên không phải ai cũng biết cách treo gương bát quái trước nhà đúng phong thủy nhất, giúp tránh sát khí, giải trừ hướng xấu cho nhà ở.

Gương bát quái là một trong những vật dụng được sử dụng phổ biến trong phong thủy, dùng để bảo vệ, khắc chế và hóa giải những ngôi nhà có hướng xấu. Hiện nay, ở các thành phố lớn “đất chật người đông”, việc mua nhà không hợp với tuổi của gia chủ rất dễ xảy ra. Khi đó, bạn có thể treo gương bát quái trước cửa để tránh sát khí, từ đó giải trừ hướng xấu của ngôi nhà. Đây là cách treo gương bát giác trước cổng chuẩn phong thủy nhà ở mà bạn nên biết.

Lựa chọn gương bát quái phù hợp với ngôi nhà

Lựa chọn gương bát quái phù hợp với ngôi nhà

Có thể nói công dụng của gương bát quái có vô vàn, tùy thuộc từng loại. Vì thế khi chọn gương bát quái, nên căn cứ vào mục đích sử dụng. Gương Bát Quái chủ yếu chia làm 3 loại: gương bát quái lồi, gương bát quái lõm và gương bát quái phẳng.

Gương bát quái lõm

Gương Bát Quái lõm có mặt gương lõm vào, dùng để thu những cát khí trước nhà như ao, hồ, sông, biển. Gương Bát Quái có biểu tượng Tiên Thiên Bát Quái hội tụ được năng lượng, có tác dụng trấn áp tà khí, biến hung thành cát.

Tác dụng của gương lõm lại trái ngược so với gương lồi: gương lồi dùng để “phân tán”, còn gương lõm dùng để “tích tụ” năng lượng. Nếu phương vị phong thủy nào có hiện tượng thất tán khí hoặc các vật thể được coi là tốt đẹp lại cách nhà quá xa, có thể treo gương lõm để thu hút năng lượng tốt. Dùng gương Bát Quái lõm có thể khiến cho tà khí không thể xâm nhập vào cơ thể. Nhờ thế mà gia chủ không hay mắc bệnh tật, ngoài ra còn có thể khiến cho tinh thần sảng khoái, tràn trề sức sống.

Gương bát quái mặt lồi

Gương Bát Quái lồi có hình giống như mai rùa, là hình cầu lồi lên, thường được treo trước cửa nhà hay cửa sổ. Phần lồi lên là mặt gương, có thể đem sát khí ở phía đối diện khuếch tán ra xung quanh, nhờ đó hóa giải sát khí, bảo vệ cho gia chủ

Thông thường, gương Bát Quái lồi được dùng để hóa giải các vật nhọn sắc; hay các vật thể mang sát khí trong phong thủy như cột đèn, cột cờ, con đường chạy thẳng vào nhà hay khoảng không giữa 2 tòa nhà…

Khi nhà ở bị các vật thể mang sát khí xung chiếu; gương lồi sẽ có tác dụng rất hữu hiệu. Nếu cửa chính hoặc cửa sổ bị các vật mang sát khí chiếu thẳng vào; có thể treo gương lồi trước cửa để hóa giải.

Gương bát quái phẳng

Gương bát quái phẳng hội tụ ưu thế của cả 2 loại gương trên. Khi treo ngoài cửa tại phương vị bị xung sát, nó có tác dụng phản xạ; che chắn cho căn nhà; khỏi những sát khí từ các hình khối kiến trúc xung quanh không tốt trong phong thủy. Khi treo trong nhà tại phương vị cát lợi, nó sẽ có khả năng thu hút năng lượng tốt; mang tài lộc, cát khí về cho gia chủ.

Hướng dẫn treo gương bát quái đúng vị trí

Hướng dẫn treo gương bát quái đúng vị trí

Khi treo gương bát quái cần làm theo chỉ dẫn của người có chuyên môn; hiểu biết về phong thủy, gia chủ không nên tùy tiện treo. Việc một gia đình treo 4-5 gương bát quái trong nhà; cửa to nào cũng treo và phòng nào cũng treo không phải là cách hay. Có một số lưu ý căn bản để các gia đình có thể tìm ra những vị trí tốt nhất để treo gương bát quái như: không nên treo một chiếc gương ở đối diện cửa ra vào, đặc biệt là phía sau bếp nấu…

Nhìn chung, hầu hết gương bát quái đều được đặt trên; gần cửa ra vào để phân tán hay tích tụ năng lượng; tùy vào mục đích sử dụng của gia chủ. Ngoài ra, trong nhà không bao giờ nên treo nhiều hơn hai chiếc gương bát quái; mà chỉ cần một chiếc ở mặt trước, một chiếc ở mặt sau là đủ.

Trước khi treo gương bát quái phải làm lễ xin phép thổ địa

Trước khi treo gương bát quái phải làm lễ xin phép thổ địa

Gương bát quái khi mua về nên được bọc kín trong vải đỏ. Trước khi treo gương lên gia chủ phải làm lễ, xin phép thần linh, thổ địa cai quản ngôi nhà. Gương sẽ được đặt lên ban thờ; sau đó thầy phong thủy đọc trì chú để khai quang rồi mới tiến hành treo gương. Thông thường, gương sẽ được khai quang vào ngày rằm hoặc mùng một.

Nguồn: homeaz.vn