Để sự nghiệp thăng tiến, nên chọn chỗ ngồi như thế nào?

Để sự nghiệp thăng tiến, nên chọn chỗ ngồi như thế nào?

22/03/2021 0 Nguyễn Ngân 182

Công việc thuận lợi, thăng tiến nhanh chóng là những điều mất bất cứ nhân viên nào cũng mơ ước. Thế nhưng vì một vài lý do nào đó, công việc của bạn gặp những bất lợi, không như ý muốn. Lúc này, chỗ ngồi làm việc theo phong thủy được nhiều người quan tâm. Bởi nếu bạn không chú tâm tới sẽ phạm phải những điều không hay kéo theo công việc không thuận.

Vị trí chỗ ngồi ở văn phòng có thể ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc cũng như sự phát triển sự nghiệp. Đó còn có thể là những cảm nghĩ của đồng nghiệp, cấp trên về bạn. Hiểu và chọn chỗ ngồi thuận phong thủy sẽ giúp công việc của bạn tiến triển. Đồng thời giúp bạn thăng tiến nhanh chóng.

Theo các chuyên gia, chỗ ngồi làm việc tốt nhất cần phải đáp ứng được 4 yếu tố. Đó là bàn làm việc kê xa cửa ra vào, vị trí ngồi có thể quan sát cửa ra vào, chỗ ngồi có bức tường kiên cố phía sau, chỗ ngồi có bức tường ở bên phải hoặc bên trái.

Vị trí chọ chỗ ngồi trong Bát quái

Thuật phong thủy sử dụng Bát quái để chỉ ra ý nghĩa của các vị trí khác nhau trong căn phòng. Công cụ này chia ra 9 vị trí và được áp dụng cho văn phòng làm việc hay nhà riêng.

Với phòng làm việc chung, 9 vị trí của sơ đồ Bát quái truyền thống gộp lại còn 5. Dùng cho phòng làm việc mà ở đó những đồng nghiệp thông cảm với nhau. Họ thường có mục tiêu và nhiệm vụ khác nhau. Vị trí quyền lực là vị trí xa nhất nhìn từ cửa vào. Vì thế nơi này thường được các lãnh đạo chọn để đặt bàn.

Phát triển khả năng của mình trong công việc là rất quan trọng. Ngay cả khi bàn của bạn không được đặt xa nhất từ cửa nhìn vào. Mà chỉ cần đặt thẳng hướng nhìn từ cửa.  Thì bạn vẫn tạo được thế mạnh của mình với người khác.

Chọn chỗ ngồi trong văn phòng để thăng tiến

Vị trí kết hợp công việc nằm phía phải căn phòng (tính từ lối vào). Sắp xếp phòng làm việc như vậy có thể làm bạn và tất cả đồng nghiệp đều thoải mái. Tương tự, nếu bạn muốn được chú ý trong cuộc họp, hãy ngồi phía bên phải người chủ trì.

Vị trí năng động là khu vực xung quanh cửa ra vào. Nếu tinh thần đoàn kết trong công việc của bạn bị giảm. Thì nên sắp xếp lại, tổ chức lại vị trí đó.

Vị trí của sự thách thức thường ở phía bên tay trái của bạn khi vào phòng. Thực tế cho thấy, vị trí này thường đòi hỏi sự tập trung cao độ. Từ đó đem lại kết quả cao nhất.

Luôn giữ căn phòng và bàn làm việc gọn gàng, sạch sẽ

Vị trí tài chính và nghề nghiệp là trung tâm của văn phòng theo khoa học tự nhiên. Bạn nên biết rõ tình hình tài chính của công ty hiện tại. Để có quyết định chi tiêu phù hợp trong thời gian tới.

Vị trí đặt bàn làm việc tránh một số điều kiêng kỵ

– Không ngồi quay lưng ra phía cửa hay cửa sổ. Bởi đây là vị trí rất có thể bị luồng gió độc hoặc nhiều tà khí tấn công từ phía sau lưng.

– Tránh bố trí bàn làm việc ngồi đối diện trực xung với cửa ra vào, cửa phòng hay cửa khu WC để tránh sát khí.

– Không nên ngồi dưới WC của tầng trên hay dưới các xà, dầm nhà…..Bởi nhà vệ sinh được coi là ô uế và chứa nhiều cạn bã, âm khí. Sẽ gây ảnh hưởng đến tinh thần và tổn hại về khí của người làm việc.

– Không đặt bàn làm việc ở gần cửa sổ hành lang. Vì cửa sổ có hành lang bên ngoài sẽ nạp những tạp khí không tốt vì người qua lại nhiều.

– Không đặt bàn làm việc ngay bên dưới xà nhà (với văn phòng có xà nhà nâng trần). Ở vị trí này, người ngồi làm việc luôn có cảm giác áp lực.

Mời độc giả đón đọc những bài viết hữu ích trong chuyên mục:

Nguồn: cafelad.vn